Saturday 8 December 2012


chào anh tuấn ,xin phép gọi anh như vậy dù anh đáng tuổi cha ,chú, tui năm nay 48t ,tui theo dỏi vntennis mấy năm nay rồi nhưng chưa bao giờ nghĩ mình cần đăng ký vì tui chỉ thích đọc nghiền ngẩm ,áp dụng ,luyện tập với 1 suy nghĩ đơn giản là mình đã già rồi, chơi môn này chỉ là "câu kéo "tuổi trẻ ,duy trì sk thế thôi ,nhưng rồi đọc topic này thì lại "ngộ " ra nhiều thứ, nên cũng xin phép mọi ng kể lại đây 1 kỷ niệm ,với tui nó giống như 1 "cơ duyên "với môn tn này.
Nói về " vô chiêu thắng hửu chiêu " ,tui nhớ lại năm 89 tui dg lao động ht ở đông đức ,lần đầu tiên xem tivi 1 giải tn chính là giải RLGR Pháp ,trước đó có thề nói là tui kg hề biết đến tns ,chỉ biết đá banh,bóng bàn,bóng chuyền ...lúc đó tv chiếu suốt ngày toàn tn kg hà ,mấy ngày đầu tụi tui coi để mà giết thời gian là chính ,dù sao cũng là 1 môn lạ quá nên cũng muốn xem thử ,thì bổng nhiên xuất hiện 1 nhân vật, 1 kiếm khách trẻ tuổi với những " chiêu thức " hổng giống ai,tui nghỉ là chắc anh còn nhớ ,chính là Michael Chang ,nói thật là lúc đó tụi tui cứ thấy 1 chú nhóc mắt đen tóc đen chính hiệu châu á là khoái luôn ,chẳng hề biết nó là ai cả ,thậm chí mà mấy buổi đầu xem còn tự cho Chang là việt kiều luôn ,hehe nghĩ lại thiệt là vui ghê, và thế là ngày ngày cứ hết ca làm là tụi này phóng vội về ktx để xem " thằng vk " tới đâu rồi,rồi thì lục tung báo chí dể tìm hiểu mọi thứ về chú nhóc này (lúc đó hoàn toàn kg có vi tính, mạng miếc gì hết nhá),ví lúc đó MC là hiện tượng của giải nên ngày nào ,báo nào củng có tin có hình cua Ch ,mà cơ khổ mình có rành tiếng đức đâu ,xem hình là chính,cứ về nhà là câu cửa miệng khi gặp nhau trên phòng sinh hoạt là nó tới đâu rồi, bị loại chưa ?(nguyên 1 ktx chỉ có 1 cái tv màu 29inch thôi).
mọi ng chắc cũng hiểu ,cũng cảm nhận dc cái cảm giác khi mà ta ủng hộ 1 tay vợt vô danh tiểu tốt lại là "đồng hương" với mình đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác nó "đã' nó sướng tới mức độ nào ,có thể nói là nguyên 1 ktx dần dần bị tụi tui cuốn theo "cơn sốt " MC ,tất cả cũng hồi hộp nín thở theo từng trận cho tới trận tứ kết,ôi thôi nghĩ lại lúc dó thật buồn cười,MC đụng ngay dỉnh núi khổng lồ Ivan lendl,hạt giống số 1 ,3 lần vđ giải này rồi,thôi xong coi như hết cửa,ngày hôm đó anh em tụi tui buồn thiu ,kéo nhau lên coi mà trong lòng buồn rười rượi, thậm chí tụi này mua sẳn bia lên ngồi coi để uống giải sầu luôn mà,đã vậy anh biết rồi đó ,2 set đầu MC bị ép tơi bời ,te tua tơi tả luôn hic,mặc cho tụi này gào thét ủng hộ đập ghế đập bàn bấy nhầy phòng sh luôn,chỉ mong 1 phép lạ nào đó xuất hiện ,và ...trời ơi thật là kỳ diệu.
Lúc này mới là vô chiêu thắng hửu chiêu đây,bây giờ tui chơi tn cũng đã hơn 10 năm ,biết thế nào là lốp là cắt xẻo,còn ngày đó làm gì biết,chỉ thấy MC bị ép chạy vất vả quá thì mình la lên tưng lên trời đi,để chi?để nghĩ mệt chứ chi,mà thiệt bắt đầu MC tung "quái chiêu",hổng có còn ra chiêu thức , bộ dáng nào hết, tui nhớ rỏ là Chang dở đủ trò hết ,khi thì tưng bổng lên trời để chạy về nghĩ ,đã vậy Chang còn lâu lâu chống vợt nhún nhún chân ngồi xuống 1 cách rõ rệt ,rồi lúc thì cắt ,lúc thì xẻo ,lúc tạt dài lúc cuộn xoáy ,vui nhất là anh chàng cứ thản nhiên kéo áo lên lau mặt 1 cách rất vô tư ,bên kia lưới thì ivan lendl lúc này gần như nổi cáu,haha tới 1 "tuyệt chiêu" này thì Lendl gần như "bốc hỏa " thực sự,Đó là kg biết anh có nhớ cú giao bóng dưới thấp của Chang hay kg,tụi tui gần như đập muốn bể mấy mặt bàn và cười lăn lộn pha bóng đó,đã vậy tv nó cứ chiếu đi chiếu lại pha đó mới sướng chứ, tui nhớ cả trận ít nhất Mc sửa lưng lendl 2 lần té nằm dài trên sân luôn ,bị dẩn 4/6 4/6 vậy mà nó thắng ngược 6/3 6/3 6/3,ta nói tụi tui la hét vui mừng muốn bể cái ktx luôn,tụi tây nó cứ chạy lại hỏi có chuyện gì vậy,nó sợ tụi này bị điên gì đó chăng, cho tới bây giờ tui vẩn cứ tự hỏi cú giao bóng quái chiêu đó ở đâu ra, từ bản tính trẻ con nghịch ngợm ,từ sự mệt mỏi quá đuối nên muốn giao đại,hay là đã ngắm ngía tính toán khi nhìn thấy vị trí dứng của lendl, hay đơn giản là 1 chiêu chọc tức đàn anh mình của Chang ? mà đúng là sau cú đó thì lendl đánh mất chính xác hẳn.
Đó kể chuyện nảy giờ để anh thấy vì sao tui mê tn,mê thì mê từ ngày đó nhưng cuộc đời mà có mấy ai dc như mình mơ ước đâu hả anh ?về nước tui long đong vất vả kiếm sống mãi tới năm 2000 trở về đây mối cầm dc tới cây vợt,mà toàn là tự học thôi,chính nhờ mấy anh em trên dđ này viết bài chỉ dẩn này nọ mà tui cứ ngộ ra từ từ,đến bg khi đọc dc bài của anh thì chỉ còn biết ngửa mặt lên trời mà gào rằng than ôi sao ta kg 'lượm' dc bí kíp này cách đây 20 năm zậy.Thân chào anh ,còn tại sao tui gọi anh là ng quét lá trong TKC thì có lẻ xin hẹn anh sau này tui sẽ nói ts,còn bg xin chào anh,mong anh luôn sức khỏe .
Xin lổi Mod ,mong là đừng xóa bài này.
Thân ái

No comments:

Post a Comment